Sunday, 19 May 2024

ฟิลิปปินส์ปะทะกับ AEP หลังจากเหตุการณ์การค้ามนุษย์ POGO

22 Nov 2023
85

AEP การปราบปรามต่อ อาชญากรรม

AEP เจ้าหน้าที่ฟิลิปปินส์ยังคงดำเนินการทำลายล้างต่อ อาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับผู้ประกอบธุรกิจเกมออนไลน์ของฟิลิ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ยิงทำการ POGO ที่ไม่ถูกกฎหมายที่เกี่ยวเนื่องกับกิจการค้ามนุษย์ และพบว่าบุคลากรตำรวจเขตแดนจำนวนหนึ่งอาจมีส่วนเกี่ยวข้อง

ภายหลังจากการเล่นงานตี กรมแรงงานและการจ้างงานประเทศฟิลิปปินส์ (DOLE) จะได้รับการประเมินอย่างละเอียดของ ใบอนุมัติการจ้างแรงงานต่างดาว (AEP) ซึ่งอนุญาตให้คนประเทศอื่นดำเนินงานให้กับผู้ประกอบธุรกิจพนันและบริษัทในแคว้น

ด้วยเหตุดังกล่าว DOLE จะตรวจสอบคนต่างชาติมากถึง 42,000 ผู้ที่ทำงานให้กับบริษัท POGO และดำเนินการลงทัณฑ์ถ้าหากทำความเข้าใจว่าบางคนมีส่วนเกี่ยวข้องกับอาชญากรรมแผนกเตือนว่าผู้ที่มีส่วนร่วมในธุระกรรมฉ้อฉลมีโอกาสเสี่ยงต่อการยกเลิก AEP หรือแม้แต่เวลาคุก

 

สมาชิกวุฒิสภาเสนอการห้าม POGO แบบครอบคลุม

 

การดำเนินการดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางการเรียกร้องอย่างร้ายแรงเพื่อล้มล้างกับ POGOs และการทบทวนพนักงาน AEPวุฒิสภาประเทศฟิลิปปินส์พึ่งจะย้ำถึงความสำคัญของการห้ามผู้ประกอบกิจการนอกชายฝั่งโดยปกติ

วุฒิสมาชิกโจเอล วิลลานูเอวา กล่าวว่า บริษัท กลุ่มนี้ไม่สมควรได้รับอนุญาตให้ดำเนินการและให้บริการอย่างอิสระเมื่อใบอนุมัติของพวกเขาถูกเพิกถอนแล้วในทางกลับกัน เชอร์วิน กัตชาเลียน หัวหน้าคณะกรรมการวุฒิสภา ว่าควรถูกไล่ออกจากฟิลิปปินส์อย่างรวดเร็วที่สุด

ประเทศฟิลิปปินส์มีปัญหารุนแรงเกี่ยวกับการฉ้อโกงเกี่ยวกับ AEP เพราะเหตุว่าอาชญากรฝรั่งชอบได้รับใบอนุญาตอย่างผิดกฎหมายแล้วซื้อรหัสผ่านสิ่งนี้สร้างภัยคุกคามภายในที่ก่อให้เกิดอันตรายสำหรับประเทศเอเชียและกระตุ้นให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ

เหตุการณ์มักเกี่ยวเนื่องกับการเดิมพันที่ผิดกฎหมาย กิจการค้ามนุษย์ และอาชญากรรมปืน และบางครั้งก็จบลงด้วยการฆาตกรรมตัวอย่างอาทิเช่นการโจมตีเมื่อเร็วๆนี้ทำให้ผู้ตายสองคนและได้รับบาดเจ็บสาหัสหนึ่งคนเจ้าหน้าที่เชื่อว่าการโจมตีบางทีอาจเกี่ยวพันกับอาชญากรรมที่เกี่ยวโยงกับ POGO ในระหว่างนี้ รัฐบาลฟิลิปปินส์ยังคงความพยายามที่จะออกจากรายการสีเทา FATF